Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Người FPT bình chọn logo Toàn cầu hóa của tập đoàn

Trong thời gian từ ngày 19 đến 22/6, CBNV FPT ở khắp vùng miền có thể tham gia bình chọn (vote) một trong 4 mẫu logo FPT Go Global để tìm ra mẫu đẹp nhất, sử dụng xuyên suốt trong năm 2014.

Đây là 4 mẫu logo do Ban Truyền thông FPT (FCC) thiết kế dựa trên ý tưởng con voi bay S.M.A.C đưa FPT đến với toàn cầu của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trước thềm Hội nghị Chiến lược FPT 2013 tổ chức tại Đại Lải (Hà Nội).

Trưởng Ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu cho biết, thông điệp chính của các mẫu logo đều nhắm tới chiến lược quan trọng của tập đoàn là Toàn cầu hóa. Dựa trên thông điệp này, hằng năm, logo sẽ được cải tiến và tùy biến cho phù hợp với những thay đổi của FPT.

Mẫu 1: 3 chữ FPT được lồng ghép trong hình hài của chú voi.
Mẫu 1: Ba chữ FPT được lồng ghép trong hình hài của chú voi.
Mẫu 2: Chú voi bay thể hiện sự sẵn sàng của FPT trong sân chơi đầy cơ hội và thách thức.
Mẫu 2: Chú voi bay thể hiện sự sẵn sàng của FPT trong sân chơi đầy cơ hội và thách thức.
Mẫu 3: Chú voi được biển thể theo hình tròn của quả địa cầu, thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt của FPT trong trận đánh lớn.
Mẫu 3: Chú voi được biển thể theo hình tròn của quả địa cầu, thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt của FPT trong trận đánh lớn.
Mẫu 4: Chú voi FPT được khắc họa từ nghệ thuật xếp giấy Oragami của Nhật Bản, một trong những thị trường trọng điểm của FPT và công nghệ
Mẫu 4: Chú voi FPT được khắc họa từ nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật Bản, một trong những thị trường trọng điểm của FPT và xu hướng Geometric (hình lục lăng).

 

Tại Hội nghị Chiến lược FPT 2013, tập đoàn chính thức phát động làn sóng toàn cầu hóa thứ ba bằng những định hướng chính cho giai đoạn 2014-2016.

Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ ủy thác phát triển phần mềm tại các thị trường như truyền thống, FPT sẽ tiên phong cung cấp giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ SMAC (Social, Mobility, Analytics/Big Data, Cloud) cho các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Singapore. Tất cả đơn vị trong FPT phải có doanh thu từ thị trường nước ngoài.

Theo anh Bình, cơ hội chưa bao giờ lớn đến thế. "Chúng ta đang có những giải pháp dịch vụ giúp các tổ chức trở nên thông minh hơn, làm cho Việt Nam, các doanh nghiệp và khu vực thông minh hơn, hiệu quả hơn. Vấn đề đặt ra chỉ là nắm lấy thời cơ. Và FPT quyết tâm toàn cầu hóa", Chủ tịch FPT khẳng định.

Theo Chungta